Thương hiệu CHLOÉ do bà Gaby Aghion (một người Pháp sinh ra ở Ai Cập) sáng lập vào năm 1952. Từ năm 1973, thương hiệu CHLOÉ bắt đầu đặt dấu ấn của mình trong lĩnh vực nước hoa. Năm 1975 họ ra mắt nước hoa đầu tiên có tên gọi CHLOÉ. Kể từ đó đến nay, hãng đã giới thiệu với công chúng 13 loại nước hoa khác nhau. Sản phẩm nước hoa mới được quảng bá trong suốt tuần lễ thời trang Xuân – Hạ 08 ở Paris vào tháng 10 với sự góp mặt của nữ diễn viên người Mỹ CHLOÉ Sevigny, nữ diễn viên người Pháp Clémence Poséy và người mẫu hàng đầu Anja Rubik. Nước hoa CHLOÉ mang trong mình sự sáng tạo, phong cách tự tin của người phụ nữ với hương thơm hoàn toàn tự nhiên và thời trang. |
Ra đời từ năm 1952, CHLOÉ là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng của nước Pháp với nhiều sản phẩm phong phú: từ áo quần, giày dép, túi xách và cả nước hoa… Trong bất kì lĩnh vực nào, thương hiệu này đều có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
1. Nguồn gốc ra đời
Thương hiệu CHLOÉ do bà Gaby Aghion (một người Pháp sinh ra ở Ai Cập) sáng lập vào năm 1952. Bà có làn da sậm màu và một phong cách tự do, phóng khoáng. Từ chối đi theo những đường nét thô cứng của trang phục những năm 50, bà đã sáng tạo ra những trang phục đem lại sự mềm mại và có thể đánh thức mọi giác quan của cơ thể từ những chất liệu tốt. Và bà đã tạo nên sự độc đáo trong công nghệ may mặc thời bấy giờ đó là sản xuất ra những “trang phục may sẵn cao cấp” dựa trên số đo cỡ trung.
Năm 1956, tại quán Café Flore, nơi thường xuyên lui tới của những người đam mê thời trang và các văn nghệ sĩ, bà Aghion và người cộng sự của mình, Jacques Lenoir, đã giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên vào buổi điểm tâm sáng. Và đêm trình diễn đã gây nên tiếng vang lớn trong thành phố. CHLOÉ – cái tên mang vẻ đẹp nữ tính và ấm áp cũng đồng thời trở thành một xu hướng thiết kế mới ở Paris: sự trẻ trung và hiện đại pha lẫn chút táo bạo.
Thương hiệu CHLOÉ ngày càng nổi tiếng, bà Aghion và Lenoir bắt đầu tập trung vào việc tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của mình. Họ tuyển dụng những tài năng thiết kế trẻ và mới để thổi hồn vào các bộ sưu tập.
2. Quá trình phát triển
Những năm 60, CHLOÉ đã đầu tư vào nhóm những nhà thiết kế trẻ Left Bank và họ sau này đã trở thành những nhà định hướng trong cuộc cách mạng “PHONG CÁCH” của ngành thời trang may sẵn ở Paris.
Năm 1966, Karl Lagerfeld trở thành trưởng nhóm thiết kế của công ty. Và trong suốt nhiệm kỳ của mình, ông đã làm cho CHLOÉ trở thành một thương hiệu nổi tiếng nhất vào năm 1970. Jacky Kennedy và Brigitte Bardot, Maria Callas và Grace Kelly đã đến cửa hàng của CHLOÉ tại Paris để tìm mua những bộ trang phục sang trọng. Và chính những chiếc áo và những bộ váy dài mang nét lãng mạn, sắc sảo đã giúp CHLOÉ định hình một xu thế thời trang của thời đại.
Trong thập niên 80, hàng loạt các nhà thiết kế trẻ như Martine Sitbon đã thổi vào bộ sưu tập sự tươi tắn và không ngừng đổi mới, đồng thời cũng mang nét viển vông trong sự tương phản giữa cái hiện tại và cái bất tận.
Từ năm 2001 đến 2005, vị Giám đốc sáng tạo, Phoebe Philo, vẫn tiếp tục thể hiện sự táo bạo và sang trọng trong các trang phục CHLOÉ, đồng thời cũng tạo nên sự khác biệt của thương hiệu này. Philo đã không khó khăn gì trong việc thiết kế những bộ đầm dài mềm mại, mỏng manh gần như trong suốt thật quyến rũ và trang nhã trong đêm hội.
Ngày 11/10/2006, Paulo Melim Andersson được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc thiết kế. Ông đã tiếp tục phát huy những đặc tính trong thiết kế CHLOÉ.
Một số mẫu váy, giày dép và túi xách trong bộ sưu tập thời trang của CHLOÉ
Hiện nay, cũng như Kelly và Callas, các siêu sao trẻ như là Kirsten Dunst, Nathalie Portman và Lou Doillon cũng yêu thích các bộ trang phục thanh lịch đến từ nước Pháp.
Và suốt hơn 50 năm kể từ khi Aghion sáng lập ra, nét lãng mạn và nữ tính vẫn còn sống mãi trong các trang phục của CHLOÉ.
Từ năm 1973, thương hiệu này bắt đầu đặt dấu ấn của mình trong lĩnh vực nước hoa. Năm 1975 họ ra mắt nước hoa đầu tiên có tên gọi CHLOÉ. Kể từ đó đến nay, hãng đã giới thiệu với công chúng 13 loại nước hoa khác nhau. Đặc biệt trong năm 2007, bộ sưu tập Thu – Đông được sáng tạo bởi nhà thiết kế Paulo Melim Andersson được trình diễn tại Paris.Sản phẩm nước hoa mới được quảng bá trong suốt tuần lễ thời trang Xuân – Hạ 08 ở Paris vào tháng 10 với sự góp mặt của nữ diễn viên người Mỹ CHLOÉ Sevigny, nữ diễn viên người Pháp Clémence Poséy và người mẫu hàng đầu Anja Rubik.
3. Nước hoa nổi tiếng của Chloé:
Loại nước hoa thành công, ghi dấu ấn nhiều nhất của CHLOÉ mang chính tên của thương hiệu này Chloe Eau de Parfum – sản xuất năm 2008. Nước hoa CHLOÉ mang trong mình sự sáng tạo, phong cách tự tin của người phụ nữ với hương thơm hoàn toàn tự nhiên và thời trang. Hương thơm này là sự hòa quyện đầy nữ tính của hương hoa hồng cổ điển với nét sôi động hiện đại. Nước hoa tinh khiết, ấm áp, gợi cảm và như là một chất gây nghiện.
Hương thơm tươi mát, trong lành, tinh tế, phong phú và quyến rũ tạo cho người sử dụng cảm giác mềm mịn như những cánh hoa hồng.
Hương thơm “ám ảnh” cuả gỗ phách nồng nàn, mật ong ngọt ngào, gỗ cây bách hương sang trọng ở tầng hương cuối cùng đã kết thúc chuỗi mùi hương đầy mê hoặc của nước hoa Chloé
Biểu tượng trên chai nước hoa:
Cổ chai được mạ bạc rực rỡ mang lại cảm giác hoài cổ trong khi vẫn giữ được sự tinh khiết và hiện đại. Một dây ruy băng buộc hờ hững trên cổ chai. Tổng thể của chai nước hoa phản ánh sự nữ tính, lãng mạn, khỏe khoắn, tự nhiên và mang vẻ thời trang rất cao cấp
“Hương hoa quyến rũ, độc đáo – cho mỗi người phụ nữ cảm nhận phong cách cá nhân trong từng khoảnh khắc ” là đánh giá của người mẫu Anja Rubik về nước hoa CHLOÉ . Còn nữ diễn viên Clemence Poesy cho biết: “Hương thơm trẻ trung, tươi mới và lãng mạn. Nó rất hợp với phong cách của tôi.”
Nước hoa Chloé được sản xuất dưới dạng EDP 30ml, 50ml và 75ml. Ngoài ra còn có chai nước hoa tiện dụng sử dụng khi đi du lịch với thể tích 15ml.
Dự kiến, thời gian sắp tới CHLOÉ sẽ ra mắt hương thơm mới với tên gọi Love Cholé.