Hỗ trợ khách hàng từ 7:00 đến 23:00

Hotline:

0914.081.686


Nhắc đến Adidas người ta biết đến một trong những thương hiệu đầy quyền năng trong mọi lĩnh vực thể thao. Nhưng đằng sau mỗi cái tên luôn luôn là một hành trình kì diệu. Nước hoa Adidas đầu tiên được giới thiệu vào năm 2003 cho đến nay đã cho ra đời mười chín phiên bản khác nhau. Các hương thơm tuyệt diệu này được nguyên cứu và phát triển bởi các chuyên gia về nước hoa như: Ursula Wandel, Alain Astori, Jean-Pierre Mary, Martine Pallix, Philippe Bousseton, Harry Fremont và Maurice Roucel. Đến nay nước hoa Adidas đã rất được ưu chuộng trong giới trẻ bởi nó mang một phong cách thể thao, năng động và luôn cuốn hút.

Sản phẩm Lịch sử thương hiệu

 

Thương hiệu Adidas - Không có gì là không thể

Nhắc đến Adidasngười ta biết đến một trong những thương hiệu đầy quyền năng trong mọi lĩnh vực thể thao. Nhưng đằng sau mỗi cái tên luôn luôn là một hành trình kì diệu.

Trong suốt 70 năm sáng tạo của mình, Adi đã được biết đến như một nhà nghiên cứu chế tạo tận tâm, miệt mài trước khi là một nhà thiết kế tài năng. Một thương hiệu với hơn 700 bằng phát minh sáng chế và một nhà thiết kế với tâm nguyện "Công việc quan trọng duy nhất của cuộc đời tôi là thể thao".

1. Adi Dassler và quá trình trưởng thành

Adi Dassler sinh ngày 3/1/1900 tại thị trấn nhỏ Herzogenaural thuộc xứ Bavaria nước Đức. Ông là con của một người thợ bánh mì và thợ giặt. Từ khi còn là một cậu bé, Adi có tính cách lặng lẽ, ít bộc lộ. Điều duy nhất Adi không thể che giấu là tình yêu bóng đá, môn thể thao phổ biến nhất ở châu Âu thời bấy giờ.

Năm 1920, khi 20 tuổi, Adi Dassler làm ra đôi giày đầu tiên tại xưởng sản xuất nhỏ của mình ở Herzogenaural. Đôi giày được làm bằng vải bố, dành cho vận động viên chạy, có giá 2 marks. Adi là một nhà thiết kế đặc biệt. Ông không phải là vận động viên nổi tiếng như Lacoste, không theo học một khoá đào tạo thiết kế theo cách thông thường. Adi làm ra những đôi giày chỉ đơn thuần bằng tình yêu tha thiết của mình với thể thao. Một nhà thiết kế không cầm bút chì và kéo mà dùng đinh và búa để tạo nên sản phẩm.

Năm 1952, Adi làm ra những đôi giày đặc biệt sử dụng cho bóng đá và điền kinh. Lần đầu tiên những đôi giày có móng và đinh nhọn được giới thiệu và sử dụng đạt hiệu quả cao trong việc nâng cao thành tích của các vận động viên.

Năm 1928, nhờ thành công của những đôi giày với móng và đinh nhọn, sản phẩm của Adi Dassler được sử dụng tại Olympic. Đây là một thành công ngoài mong đợi của người thợ đóng giày trẻ tuổi ở thị trấn nhỏ Herzogenaural. Nhưng Adi không dừng lại. Tại thế vận hội Olympic năm đó, Dassler đã đến từng cuộc thi đấu để hỏi ý kiến của những vận động viên về đôi giày dưới chân họ. Adi đã ghi lại tất cả những ý kiến khách quan đó để chuẩn bị cho những sản phẩm tiếp theo đáp ứng đầy đủ hơn nữa nhu cầu của các vận động viên.

Giày hiệu Adidas một trong những sản phẩm bán chạy nhất thế giới. Năm 1931, Adi Dassler làm ra đôi giày tennis đầu tiên. Sản phẩm của ông hoàn toàn khác biệt với sự nhẹ nhàng, và tiện dụng trên sân cỏ tennis. Năm 1937, Adi Dassler đã thiết kế được 30 loại giày khác nhau cho 11 môn thể thao khác nhau. Những nỗ lực của Dassler thật đáng kinh ngạc! Ông đã làm ra những chiếc giày hoàn toàn khác biệt cho những môn thể thao khác nhau. Nhưng thậm chí ngay trong một môn thể thao, Dassler cũng làm ra những loại giày khác nhau nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của vận động viên. Những sản phẩm của Adi vì vậy được yêu chuộng đặc biệt.

Năm 1948, khi những đôi giày của Adi Dassler ngày càng được biết đến rộng rãi, ông đã tự đặt tên thương hiệu Adidas và logo biểu tượng với 3 sọc ngang rất đặc trưng. Năm 1949, đôi giày bóng đá có gắn móng cao su đầu tiên đã được biết đến. Thêm một sản phẩm nữa rất đặc biệt và được ưa chuộng rộng rãi của Adidas. Năm 1952, Adidas là thương hiệu sản phẩm được hầu hết các vận động viên lựa chọn để tham dự Olympic Game tại Henlsinki. Suốt 10 năm sau đó, sản phẩm của Adidas luôn chiếm ưu thế trong hầu hết những giải thi đấu. Tại Olympic Chilê, sản phẩm của Adidas đã xuất hiện trong 32 trận đấu.

Năm 1963, Adi sáng chế ra quả bóng đầu tiên mang thương hiệu Adidas. Một bằng chứng cho thấy quá trình làm việc không  mệt mỏi của ông. Năm 1964, chiếc giày điền kinh chỉ nặng 135gr được giới thiệu. Năm 1967, Adidas bắt đầu sản xuất trang phục thể thao. Và đến thời điểm ấy Adidas là thương hiệu có thể trang bị cho vận động viên từ đầu đến chân.

Năm 1978, Adi Dassler qua đời ở tuổi 78, kết thúc mọi hành trình không biết mệt mỏi của mình. Thương hiệu Adidas mang tên ông do con trai là Horst Dassler kế nghiệp. Đến nay, Adidas không ngừng phát triển và trở thành một trong những thương hiệu quyền lực nhất trong thế giới của trang phục thể thao.

2. Những nét riêng của Adi Dassler

Như đã nói ở trên, Adi là một nhà thiết kế đặc biệt. Nếu Lacoste thiết kế trang phục dựa trên những cảm nhận của chính mình khi tham gia thi đấu thì Dassler lại không thể có được điều đó. Ông không phải là nhà vô địch trên sàn thi đấu mà là bạn của tất cả những nhà vô địch. Adi, trong suốt cuộc đời mình đã nỗ lực phi thường tìm hiểu những cảm giác của vận động viên đáp ứng tối đa nhu cầu của họ.

Adidas xuất hiện hầu hết trong các lĩnh vực thể thao với các phụ kiện như bít tất, quần áo, giày và giày trượt tuyết

Ngay từ khi sản xuất chiếc giày đầu tiên Adi Dassler đã xác định rõ: sản phẩm của ông trước nhất không phải là những chiếc giày đẹp mà những chiếc giày phải thoả mãn 3 tiêu chí: Phù hợp với những yêu cầu riêng của từng môn thể thao; Bảo vệ vận động viên khỏi chấn thương: Có độ bền cao. 3 tiêu chí này đã được những nhà thiết kế sau này của Adidas lưu giữ và phát triển. Đó không chỉ là bí quyết riêng mà còn là những tâm niệm đã định hướng cho toàn bộ sự nghiệp của Dassler

3. Adidas và nước hoa

Nước hoa Adidas đầu tiên được giới thiệu vào năm 2003 cho đến nay đã cho ra đời mười chín phiên bản khác nhau.  Nước hoa Adidas được nguyên cứu và phát triển bởi các chuyên gia về nước hoa như: Ursula Wandel, Alain Astori, Jean-Pierre Mary, Martine Pallix, Philippe Bousseton, Harry Fremont và Maurice Roucel. Đến nay Nước hoa Adidas đã rất được ưu chuộng trong giới trẻ bởi nó mang một phong cách thể thao, năng động và luôn cuốn hút.

4. Thương hiệu Adidas và những con số

Ngày nay, sản phẩm của Adidas đã xuất hiện trong hầu hết các lĩnh vực thể thao với trang bị cho vận động viên hết sức tỉ mỉ từ: giày, bít tất, ván trượt tuyết, giày trượt băng, golf... Hiện nay công ty Adidas đã có tổng nhân viên trên thế giới là 13.000 nhân viên. Riêng 2 trung tâm giao dịch tại Đức và Mĩ đã có tới 3.000 nhân viên.
 
Một mùa Adidas bán ra thị trường 600 loại giày thể thao và 15.000 loại trang phục có thêu chữ Adidas. Năm 1999, Adidas đã bán 80 triệu đôi giày các loại và 150 triệu bộ quần áo. Năm 2004, con số này là 110 đôi giày và 160 triệu bộ trang phục. Hiện nay, Adidas đang được bán tại 160 nước phát triển trên thế giới.

Trong suốt cuộc đời sáng tạo của mình, Adi Dassler đã được cấp 700 bằng phát minh sáng chế cho những sản phẩm độc đáo mà ông làm ra. Chính vì thế, nhắc đến ông, người ta nói rằng: Adi Dassler là nhà nghiên cứu chế tạo nhiều hơn là một nhà thiết kế, hay nói đúng hơn, ông là một nhà thiết kế đặc biệt: Nhà thiết kế được cấp bằng phát minh sáng chế cho những tác phẩm tuyệt vời của mình.

Các nhãn hiệu khác